Skip to content
Home » “Đột nhập” lớp học kéo dài nhất trong “lịch sử” Wikilady studio class

“Đột nhập” lớp học kéo dài nhất trong “lịch sử” Wikilady studio class

Ngay từ hơn 8h sáng khi Wikilady studio class bắt đầu sáng đèn, một không khí ấm áp và tươi vui tràn ngập lớp học bởi hôm nay cũng chính là sinh nhật của giảng viên Lê Thùy – người hướng dẫn trực tiếp buổi làm xôi hoa đậu cán. Một bó hoa tươi thắm được gửi tới nữ giảng viên xinh đẹp với những lời chúc cô giáo có thêm nhiều sức khỏe và nhiệt huyết để cống hiến hết mình cho đam mê làm xôi hoa đậu của mình. “Rất cảm ơn các bạn Wikilady đã nhớ tới sinh nhật của mình, cảm ơn cả lớp đã gửi lời chúc tới mình. Mong rằng buổi học hôm nay diễn ra thành công và các bạn sẽ có được những kinh nghiệm quý báu để thực hiện các tác phẩm xôi hoa đậu để đời”, Lê Thùy chia sẻ.

Các học viên được phát tài liệu về công thức khi buổi học bắt đầu

Không nằm ngoài sự kỳ vọng của cô giáo, gần 20 học viên đến từ nhiều nơi đã luôn cố gắng lắng nghe và thực hành theo đúng sự chỉ dẫn của nữ giảng viên. Những bỡ ngỡ ban đầu về cách sử dụng dụng cụ cũng qua đi, các học viên bắt đầu được tận tay thực hành cán đậu và pha màu, thao tác nhìn tưởng dễ nhưng quả thực không phải ai cũng thành công. Rất nhiều học viên đã phải pha màu rất nhiều lần để được lớp bột có màu ưng ý, nhiều người còn giúp đỡ bạn học bằng cách chỉ lại cách pha màu sao cho thật nhất mà không bị “sến”.

Giảng viên Lê Thùy bắt đầu buổi dạy bằng cách kiểm tra nồi xôi đồ thơm nức mũi

Đó cũng mới chỉ là bước đầu. Việc cán bột và tạo hình cánh hoa, cánh lá quả thực bắt đầu làm khó nhiều người. Mặc dù giảng viên Lê Thùy phải đi từng bàn chỉ dẫn từng chi tiết, tuy nhiên khi cô giáo vừa sang bàn khác, đã thấy nhiều học viên lại í ới “Cô giáo ơi em làm thế này đúng chưa, sao cánh hoa của em lại mỏng thế ạ?” “ Cô ơi, em lại phải làm lại rồi, sao của em không được như của cô”…khiến cô giáo cũng phải “chào thua”.

Chị Lan Anh cùng 2 cô con gái đển buổi học của lớp xôi hoa đậu cô Lê Thùy

Đưa 2 cô con gái còn nhỏ tuổi tham gia buổi học hôm nay, chị Lan Anh đến từ Hà Nội ban đầu cũng khá chật vật với những thao tác mà theo chị nói là “chưa làm bao giờ”. Tuy nhiên khi được cô Lê Thùy cầm tay chỉ việc, hai mẹ con chị bắt đầu cán được những cánh hoa đủ độ mỏng để tạo hình hoa hồng sau này. “Lần đầu tiên mình được tham dự buổi workshop như thế này. Quả thực mình rất xúc động bởi sự tận tình của giáo viên. Mình chưa làm được cô đến tận nơi để hướng dẫn chi tiết, làm bằng được mới thôi. Lúc đầu hai mẹ con mình cũng khá nản nhưng nhờ có sự động viên của cô thì mọi việc lại trở nên dễ dàng rồi”, chị Lan Anh chia sẻ.

Nhiều học viên được cô giáo mời lên để hướng dẫn trực tiếp việc đồ đậu sao cho đạt tiêu chuẩn

Cũng theo người mẹ trẻ này thì biết có buổi workshop của cô Lê Thùy tại Wikilady studio class, chị đã phải nhanh tay đăng ký cho hai mẹ con cùng đi học. Mặc dù đã có 2 năm kinh nghiệm làm bánh, nhưng khi chuyển sang làm xôi hoa đậu chị cũng bỡ ngỡ nhiều. Vì hâm mộ tài năng cũng như kinh nghiệm của cô giáo nên chị cho con gái 12 tuổi của mình đi học cùng để cả hai mẹ con cùng có thể thực hiện những đĩa xôi hoa đậu cho dịp Tết nguyên đán sắp tới. “Hôm nay là một trải nghiệm tuyệt vời của cả hai mẹ con tôi. Hy vọng hai mẹ con sẽ có thành phẩm để khoe cô giáo trong một dịp gần nhất”, chị Lan Anh chia sẻ.

Công đoạn cán bột để tạo cánh hoa hồng tưởng đơn giản nhưng cũng mất nhiều thời gian của học viên

Mặc dù chỉ là cán đậu và tạo hình cánh hoa, cánh lá nhưng thời gian của lớp học cũng đã trôi đến quá trưa. Khi kim đồng hồ chuyển sang 13h, nhiều học viên vẫn miệt mài thực hành cùng cô giáo dường như quên cả thời gian. Một bữa trưa đầm ấm như bữa cơm gia đình đã được Wikilady class studio chuẩn bị sẵn cho học viên của lớp học. Cả lớp được nghỉ tay để thưởng thức bữa cơm trưa nóng hổi, cùng nói chuyện và làm quen với nhau khiến không khí trở nên thân thương lạ thường. Một học viên lớn tuổi chia sẻ rằng bác chưa từng tham dự buổi workshop nào mà được chăm sóc kỹ lưỡng đến như vậy. “Các bạn chuẩn bị buổi học vô cùng chu đáo, lo từng bữa ăn cho học viên thế này khiến ai cũng cảm thấy đầm ấm như một gia đình thực sự vậy”.

Bữa trưa vô cùng đầm ấm như một gia đình của học viên lớp xôi hoa đậu tại Wikilady class studio

Sau bữa trưa, cả lớp lại bắt đầu hành trình chinh phục những bông hoa đậu cán. Từ những cánh hoa, cánh lá được thực hiện trước đó, cô Lê Thùy hướng dẫn học viên tạo hình những bông hoa hồng sao cho đẹp mắt và tự nhiên nhất. Nhiều học viên dù có kinh nghiệm bắt hoa, tuy nhiên khi tự tay tạo hình hoa hồng cũng gặp phải khó khăn nhất định. Nhưng với sự chỉ bảo nhiệt tình, cẩn thận của cô giáo, sau khoảng 1 giờ đồng hồ, gần 20 học viên cũng đã tạo được cho mình những bông hoa hồng từ đậu cán đẹp mắt. Màu sắc của hoa thì muôn hình vạn trạng, tùy theo sở thích của học viên. Vì thế sau khi những bông hoa được hoàn thành, bàn học của Wikilady giống như một vườn hoa hồng đầy màu sắc rực rỡ rất hút mắt nhìn.

Một học viên nhiều tuổi nhất lớp chăm chú nhào bột theo hướng dẫn của cô giáo Lê Thùy

Rồi khâu chờ đợi nhất của nhiều học viên cũng đã đến khi cô giáo đưa cho mọi người những đĩa xôi đã được chuẩn bị sẵn để bày trí những bông hoa hồng thơm ngào ngạt. Những lớp ren đẹp mắt được phủ lên mặt xôi khiến cho việc bày trí trở nên hứng khởi và dễ dàng hơn. Việc đặt từng bông hoa hồng làm từ đậu cán lên mặt xôi cũng không phải chuyện đơn giản khi nhiều học viên phải nhờ cô giáo chỉnh sửa lại vị trí đặt hoa của mình. Cô Minh, đến từ Minh Khai, Hà Nội cho biết, việc bố trí hoa trên xôi khiến cô khá lúng túng, nâng lên đặt xuống nhiều lần mới thành công “Quả thật Lê Thùy là một cô giáo rất nhiệt thành, hướng dẫn chi tiết và rất tỉ mỉ khiến những người lóng ngóng như tôi cũng hoàn thành được tác phẩm xôi hoa đậu của mình”.

Một tác phẩm xôi hoa đậu được thành hình của một học viên chăm chỉ

Không chỉ có cô Minh, rất nhiều học viên khác sau khi thu hoạch thành quả là đĩa xôi hoa đậu mà “không dám tin vào mắt mình”. Sau hơn 6 tiếng đồng hồ thao tác cẩn thận, giờ đây ai cũng hạnh phúc khi nhận được thành phẩm do chính tay mình tạo ra. “Quả thật buổi học hôm nay khá mệt nhưng khi nhận được thành quả em sung sướng quá chừng. Cầm trên tay đĩa hoa xôi đậu của mình làm ra mà em ngỡ là của ai, không ngờ em cũng làm được như thế này. Cảm ơn cô Lê Thùy rất nhiều”, một học viên trẻ chia sẻ.

Mẹ con chị Lan Anh vui mừng với tác phẩm xôi hoa đậu thành công của mình

Một học viên lớn tuổi “khoe” sản phẩm bác đã chăm chỉ làm cả ngày cùng cô giáo 

Ai ai cũng hạnh phúc và vui vẻ khi tác phẩm đã được hoàn thành

Buổi workshop kết thúc khi kim đồng hồ đã chỉ sang số 16, hơn 6 tiếng đồng hồ để tạo ra một tác phẩm xôi hoa đậu cán khiến người ngoài phải tròn mắt. Nhưng với các học viên của buổi workshop hôm nay dường như từng đó là chưa đủ. Nhiều người muốn được cô Lê Thùy truyền dạy nhiều kinh nghiệm hơn nữa để có thể tạo ra được những đĩa hoa xôi đậu đẹp mắt bày lên tổ tiên vào dịp Tết nguyên đán sắp tới. Tuy nhiên do thời gian có hạn nên cô giáo Lê Thùy hẹn các học viên vào một dịp gần nhất để cùng nhau học tiếp nhiều mẫu hoa đậu mới.

Tham khảo thêm khóa học Hoa xôi đậu online của cô Lê Thùy tại đây

Like page Phong Cách Sống để cập nhật tin tức mới nhất

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *